Xếp hạng giải đấu hấp dẫn nhất: MLS ‘nở mày nở mặt’ vì Messi, Saudi Pro League tụt dốc dù có Ronaldo

Opta xếp hạng MLS hấp dẫn hơn một khoảng cách đáng kể so với Al Nassr.Ảnh: Givemesport

Theo bảng xếp hạng mới nhất từ Opta mà luongsontv nhận được, năm giải đấu hàng đầu châu Âu tiếp tục thống trị về độ hấp dẫn và tài chính. Premier League dẫn đầu với xếp hạng trung bình 87,9 trên thang điểm từ 0 đến 100. Các đội như Manchester City, ArsenalLiverpool không chỉ nằm trong top 5 đội bóng hàng đầu thế giới mà còn giúp Premier League duy trì vị trí số một.

Bundesliga của Đức vươn lên đứng thứ hai, nhỉnh hơn Serie A của Ý nhờ có Bayern MunichBayer Leverkusen trong top 10. Dù Serie A chỉ có Inter Milan góp mặt trong top 10, giải đấu này vẫn cạnh tranh sát sao với Bundesliga.

La Liga và Ligue 1 đồng xếp hạng trung bình là 85,1, nhưng La Liga chịu ảnh hưởng do các đội thi đấu kém ở đấu trường châu Âu, mặc dù Real Madrid vẫn giành được chức vô địch Champions League. Paris Saint-Germain là đại diện duy nhất của Ligue 1 trong top 10 đội mạnh nhất thế giới.

Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sau đánh giá của Opta. Ảnh: Chụp màn hình
Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sau đánh giá của Opta. Ảnh: Chụp màn hình

MLS vs Saudi Pro League – Cuộc Cạnh Tranh Mới Giữa Messi và Ronaldo

Messi và Ronaldo, hai ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất thế giới, đã tạo nên một cuộc so kè thú vị giữa hai giải đấu mà họ đang thi đấu: MLS (Major League Soccer) của Mỹ và Saudi Pro League.

Theo bảng xếp hạng sức mạnh của Opta, MLS hiện đang đứng thứ 9 trên thế giới, trong khi Saudi Pro League chỉ xếp thứ 33. Sự chênh lệch này đến từ việc MLS có tính cạnh tranh nội bộ cao hơn, với khoảng cách giữa đội mạnh nhất và yếu nhất chỉ là 638 bậc. Trong khi đó, Saudi Pro League có sự chênh lệch lớn hơn, lên đến 1.130 bậc.

Tác Động Của Messi Và Ronaldo Đến Xếp Hạng Giải Đấu

Sự xuất hiện của Lionel Messi tại Inter Miami đã tạo ra sự thay đổi đáng kể cho MLS. Các đội bóng trong giải đấu này đều được nâng tầm nhờ sự chú ý toàn cầu. MLS đã cải thiện đáng kể vị thế của mình trong bảng xếp hạng, với các đội mạnh nhất cạnh tranh sát sao và chỉ kém những đội bóng hàng đầu ngoài châu Âu một chút.

Trong khi đó, mặc dù Cristiano Ronaldo đã gia nhập Al Nassr từ đầu năm 2023, Saudi Pro League vẫn không thể cải thiện đáng kể xếp hạng. Al Hilal, đội bóng được đánh giá cao nhất của Saudi Pro League, đứng thứ 34, cao hơn Columbus Crew của MLS 35 bậc. Tuy nhiên, sự phân hóa rõ rệt giữa các đội mạnh và yếu trong giải đấu này khiến cho Saudi Pro League không thể cạnh tranh với MLS về tính hấp dẫn và sức mạnh tổng thể.

Opta xếp hạng MLS hấp dẫn hơn một khoảng cách đáng kể so với Al Nassr.Ảnh: Givemesport
Opta xếp hạng MLS hấp dẫn hơn một khoảng cách đáng kể so với Al Nassr.Ảnh: Givemesport

MLS Vượt Trội Về Chất Lượng Tổng Thể

Dù Saudi Pro League đã tăng 1,6 điểm kể từ tháng 3/2023, giải đấu này vẫn tụt lại phía sau MLS về mặt chất lượng tổng thể. Sự tiến bộ của MLS không chỉ nhờ vào Messi mà còn bởi hệ thống giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, tính cạnh tranh cao và độ phổ biến ngày càng lớn.


Kết luận

Sự xuất hiện của Messi tại MLS đã giúp giải đấu này “nở mày nở mặt”, trong khi Saudi Pro League, dù có sự góp mặt của Ronaldo, vẫn chưa thể đuổi kịp về mặt chất lượng và tính cạnh tranh. Theo Opta, khoảng cách giữa hai giải đấu đang ngày càng rộng hơn, và MLS hiện được đánh giá cao hơn nhiều so với Saudi Pro League.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *